Chuyên mục sức khoẻ

Olokinzumab Hiệu quả như “Tiêu chuẩn Vàng” trong Điều trị Viêm khớp dạng thấp

Olokinzumab Hiệu quả như “Tiêu chuẩn Vàng” trong Điều trị Viêm khớp dạng thấp

Olokinzumab Hiệu quả như “Tiêu chuẩn Vàng” trong Điều trị Viêm khớp dạng thấp

Olokizumab, một phương pháp điều trị mới cho bệnh viêm khớp dạng thấp, có thể hiệu quả như các phương pháp điều trị “tiêu chuẩn vàng” hiện nay, theo kết quả từ một thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 được công bố trên Tạp chí Y học New England.

Phương pháp điều trị tiêu chuẩn vàng hiện nay cho bệnh viêm khớp dạng thấp kết hợp kháng thể đơn dòng và chất ức chế TNF (yếu tố hoại tử khối u) gọi là adalimumab với chất đối kháng axit folic gọi là methotrexate. Nó có hiệu quả nhất đối với những bệnh nhân không đáp ứng với methotrexate khi sử dụng một mình.

"Liệu pháp mới này sẽ mở rộng đáng kể phạm vi lựa chọn điều trị, vì tác nhân này có phương thức hoạt động khác với tất cả các loại thuốc khác", trưởng nhóm nghiên cứu Josef Smolen, MD, cho biết trong một thông cáo báo chí.

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh tự miễn mãn tính ảnh hưởng đến các cá nhân từ 40 đến 70 tuổi và hơn 65% bệnh nhân là phụ nữ. Căn bệnh này làm viêm các khớp, có thể ảnh hưởng đến xương và gây tàn tật vĩnh viễn nếu không được điều trị. Mặc dù nhiều bệnh nhân được hưởng lợi từ các liệu pháp hiện tại như methotrexate và adalimumab — trong số các lựa chọn điều trị khác — chúng không có hiệu quả đối với khoảng 25% bệnh nhân.

Olokinzumab

Olokizumab, loại thuốc mới đang được xem xét, là một kháng thể đơn dòng được nhân tính hóa giống như adalimumab. Nó tương tự như thuốc TNF vì nó hoạt động giống như một phân tử truyền tin. Tuy nhiên Olokizumab trực tiếp ức chế tín hiệu miễn dịch từ các phân tử cytokine interleukin-6, gây viêm và tổn thương khớp vì chúng kích hoạt các phản ứng viêm của cơ thể.

Các nhà nghiên cứu đã xác định hiệu quả của olokizumab với methotrexate ở 1600 bệnh nhân không đáp ứng với methotrexate đầu tay. Các nhà nghiên cứu đã so sánh phương pháp điều trị olokizumab với giả dược và kết hợp tiêu chuẩn adalimumab với methotrexate. Sau khi được chia thành 4 nhóm, những người tham gia được cho sử dụng chia thành các nhóm olokizumab 2 tuần một lần, olokizumab 4 tuần một lần, adalimumab 2 tuần một lần hoặc giả dược.

Sau 24 tuần, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng điều trị bằng olokizumab hiệu quả hơn giả dược và ít nhất là hiệu quả như điều trị bằng adalimumab. Mặc dù các nhà nghiên cứu xác định olokizumab có hiệu quả hơn adalimumab một chút, nhưng nó không đủ đáng kể về tính vượt trội ưu việt.

" Loại thuốc mới giúp nhiều bệnh nhân viêm khớp dạng thấp điều trị không hiệu quả khi sử dụng methotrexate để thuyên giảm hoạt động thấp, đây là mục tiêu điều trị chính ở nhóm dân số này. Biến mất hoàn toàn các triệu chứng của bệnh đang hoạt động, thuyên giảm tình trạng của bệnh, xảy ra ở 1 trong số 8 bệnh nhân ” Smolen phát biểu trong thông cáo báo chí.

Dự kiến, olokizumab sẽ đạt được sự chấp thuận của thị trường Mỹ và Châu Âu trong năm tới.

Daniel Aletaha, Trưởng khoa Thấp khớp, MD, MS, cho biết trong một thông cáo báo chí: “Điều này sẽ mang đến cho chúng tôi một cơ hội điều trị tuyệt vời khác cho bệnh nhân của chúng tôi. "Chúng tôi sẽ sớm có một lựa chọn khác cho những bệnh nhân không đáp ứng với liệu pháp điều trị đầu tiên hoặc tiếp theo."

Xem thông tin tại đây.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Omega-3 Norsk Ledd giúp bổ sung Acid béo không no (DHA, EPA, Omega 3) cho cơ thể, bổ sung dưỡng chất cho khớp, giúp khớp hoạt động linh hoạt.

Olokinzumab

NORSK LEDD – Omega 3 chuyên biệt cho cơ xương khớp với những công dụng điển hình như:

  • Hỗ trợ miễn dịch, hỗ trợ cấu trúc, chức năng của khớp, nuôi dưỡng mô liên kết, dây chằng.
  • Giảm đau nhức, biến chứng, thoái hóa liên quan đến xương khớp.
  • Giảm các triệu chứng sưng, viêm, khó cử động ở bệnh viêm cơ khớp mãn tính, đặc biệt là viêm khớp xương đầu gối, khớp ngón tay, ngón chân.

1. Thành phần cho 2 viên uống

Fiskeolje konsentrat…………………. 1000 mg

Hvor Av Omega – 3 – fettsyrer……... 700 mg

EPA (axit eicosapentaenoic)……….. 400 mg

DHA (axit docosahexaenoic)……….. 70 mg

Fiskeolje, Gelatin (storfe), Glycerol, Antioksidant, Blandede Tokoferoler.    Vừa đủ

2. Nguồn gốc

Xuất xứ: NaUy

Nhà sản xuất: PHARMATECH AS – Vallehellene 4, 1664 Rolvsøy, Na Uy

Chịu trách nhiệm về sản phẩm: CÔNG TY CỔ PHẦN 2Q INTERNATIONAL

Nhà phân phối độc quyền: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM VIỆT LÊ

Đang xem: Olokinzumab Hiệu quả như “Tiêu chuẩn Vàng” trong Điều trị Viêm khớp dạng thấp

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng