Chuyên mục sức khoẻ

Norsk Eye - Norsk Omega 3 chuyên biệt cho mắt

Norsk Eye - Norsk Omega 3 chuyên biệt cho mắt

1. Giới thiệu

Omega-3 là một axit béo không no thiết yếu cho cơ thể, đặc biệt đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe thị lực. Có ba Omega-3 chính là:

  • ALA (axit alpha-linoleic)

  • EPA (axit eicosapentaenoic)

  • DHA (axit docosahexaenoic)

Hàm lượng DHA cao nhất của cơ thể được tìm thấy trong võng mạc của mắt và DHA là một chất dinh dưỡng quan trọng cho các tế bào của mắt kiểm soát khả năng nhìn trong các điều kiện ánh sáng khác nhau. Nghiên cứu đã chỉ ra EPA và DHA rất quan trọng đối với sự phát triển thị giác và chức năng võng mạc thích hợp. 

2. Ảnh hưởng của Omega-3 đối với sức khỏe mắt.

Nhiều nghiên cứu chứng minh cho thấy việc hấp thụ Omega-3 góp phần rất lớn làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (ARMD). Ở người dùng nhiều Omega-3 trong chế độ ăn sẽ giảm 30% bệnh thoái hóa điểm vàng. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng axit béo Omega-3 có thể giúp giảm bớt các triệu chứng của hội chứng khô mắt (DED) ở người lớn do hoạt động chống viêm của EPA và DHA. [1]

Bên cạnh đó, một số nghiên cứu ở trẻ sinh non và đủ tháng đã gợi ý rằng nguồn cung cấp axit béo Omega-3 trong chế độ ăn uống có thể cần thiết cho sự phát triển thị giác tối ưu. [2, 3]

3. Tác dụng của Omega-3 trên các bệnh về mắt

3.1.  Bệnh khô mắt

Bệnh khô mắt (DED) là một trong những chứng rối loạn bề mặt mắt phổ biến trên toàn thế giới. Ảnh hưởng đến gần 30% dân số với các triệu chứng như khó chịu ở mắt và rối loạn thị giác.

Omega-3 ở dạng chủ yếu là phospholipid có thể mang lại lợi ích điều trị bổ sung và cải thiện các triệu chứng DED. Nghiên cứu chứng minh rằng một lượng Omega-3 vừa phải hàng ngày trong 3 tháng làm giảm độ thẩm thấu và tăng độ ổn định của nước mắt ở những người bị DED [4].

Ở nghiên cứu khác chứng minh rằng sử dụng Omega-3 bằng đường uống giúp làm giảm các triệu chứng khô mắt, cải thiện sự thoải mái khi đeo kính áp tròng và những thay đổi tế bào ở những người này [5].

3.2. Bệnh thoái hóa võng mạc — Thoái hóa điểm vàng

Thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (ARMD) là một tình trạng về mắt ảnh hưởng đến vùng trung tâm của võng mạc. Trường hợp chưa có phương pháp chữa trị, người ta quan tâm đến vai trò các yếu tố nguy cơ có thể thay đổi được để ngăn ngừa hoặc làm chậm sự tiến triển của ARMD.

Bằng chứng từ các nghiên cứu dân số cho thấy rằng những người có chế độ ăn uống có hàm lượng axit béo Omega-3 tương đối cao (như nguồn gốc từ dầu cá) ít có nguy cơ bị ARMD hơn [6].

Kết quả các nghiên cứu quan sát ban đầu ở bệnh nhân ARMD thể khô đã chứng minh sự cải thiện đáng kể về thị lực khi dùng tổng cộng 5 g/ngày EPA và DHA. Dữ liệu mới nhất cho thấy rằng mức tăng thị lực lớn nhất là của những bệnh nhân bị suy giảm thị lực nhẹ - trung bình. Ngoài ra, một nhóm nhỏ bệnh nhân ARMD thể khô bị suy giảm thị lực nặng (<6/60) cho thấy thị lực tăng lên đáng kể chỉ sau 3 tháng điều trị bằng Omega-3 [7].

3.3. Bệnh mạch máu võng mạc ở bệnh tiểu đường

Bệnh võng mạc tiểu đường là một biến chứng vi mạch thần kinh liên quan đến bệnh đái tháo đường.

Axit béo Omega-3 có tiềm năng lớn để ngăn ngừa sự tiến triển của bệnh võng mạc tiểu đường do có nhiều đặc tính bảo vệ. ALA trong một nghiên cứu được thực hiện ở người, cũng làm tăng mức độ của yếu tố dinh dưỡng thần kinh có nguồn gốc từ não, một loại protein bảo vệ thần kinh khỏi các kích thích gây hại khác nhau như viêm và stress oxy hóa. Đồng thời tăng cường khả năng sống sót và ngăn ngừa thoái hóa tế bào thần kinh võng mạc. Một nghiên cứu gần đây đã kết luận rằng EPA cũng có thể thể hiện các hoạt động chống viêm thông qua chất chuyển hóa Omega-3-epoxy hóa. Chất chuyển hóa này làm giảm thâm nhập bạch cầu trung tính một cách hiệu quả. EPA ức chế hầu hết các bước liên quan đến phản ứng viêm.

Theo kết luận của một nghiên cứu được thực hiện bởi Mahmoudabadi và Rahbar, sử dụng EPA làm tăng một số enzym chống oxy hóa nội sinh, cụ thể là superoxide dismutase và glutathione peroxidase. Đồng thời làm giảm mức độ malondialdehyde, một dấu hiệu sinh học cổ điển của stress oxy hóa, ở bệnh nhân tiểu đường loại II. Các hiệu ứng phân tử khác nhau được tạo ra bởi EPA dẫn đến sự tăng tổng thể khả năng chống oxy hóa của bệnh nhân đái tháo đường [8].

3.4. Bệnh mạch máu võng mạc ở bệnh tim mạch

Tác dụng có lợi của axit béo Omega-3 trong việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch khác nhau đã được ca ngợi rộng rãi từ rất lâu.

Agonism của GPR120, một thụ thể cho axit béo Omega-3, được chứng minh là có liên quan đến việc gây ra các tác dụng chống viêm mạnh bằng cách ngăn chặn tín hiệu của một số chất trung gian gây viêm như chuyển đổi kinase 1 được kích hoạt bởi yếu tố tăng trưởng β (TAK1), protein kích hoạt mitogen kinase kinase 4/Janus kinase (MKK4/JNK) và chất ức chế yếu tố hạt nhân-kappa-B kinase tiểu đơn vị beta (IKKβ). [9] Các cơ chế phân tử bảo vệ khác của axit béo Omega-3 chống lại các bệnh tim mạch bao gồm làm gián đoạn tín hiệu JNK bằng cách giảm biểu hiện của yếu tố hoại tử khối u-alpha (TNF-α) [10].

Bên cạnh đó, các sản phẩm chuyển hóa của axit béo Omega-3, cụ thể là các phân giải, protectin và maresin, cũng có bản chất chống viêm và do đó chống lại các phản ứng viêm trong các bệnh tim mạch [11].

4. Norsk Eye – Sản phẩm Norsk Omega 3 chuyên biệt cho mắt

- Norsk Omega 3 – Quốc bảo Nauy số 1 Châu Âu.

- Loại dưỡng chất chuyên sâu 180 năm kinh nghiệm.

- Được chuẩn hóa chuyên biệt.

- 100 nghiên cứu lâm sàng trên 40.000 người.

- FDA công nhận (Cục Quản lý Dược Hoa Kỳ).

- Sử dụng thuận tiện ( sáng 1 viên, tối 1 viên trước ăn) - Lọ 90 viên, dùng 1 tháng 15 ngày.

- Hiệu quả vượt trội, chuyên biệt (não, mắt, tim mạch, khớp, trí tuệ trẻ nhỏ...).

Hàm lượng dưỡng chất trong 1 viên Norsk Eye được các chuyên gia nghiên cứu, chuẩn hóa đến từng miligram với Omega-3 được chiết xuất từ những con cá hồi chất lượng của vùng biển Bắc Âu, kết hợp với các tinh chất quý từ thiên nhiên tạo ra các sản phẩm chuyên biệt với tác dụng vượt trội. Ngoài ra, hàm lượng và chất lượng dưỡng chất trong 1 viên Norsk Eye cao hơn hẳn so với phần lớn các sản phẩm cho mắt khác đang có trên thị trường hiện nay.

Fiskeolje Konsentrat

 1000 mg

Hvorav Omega – 3 – fettsyrer

 700 mg

EPA (axit eicosapentaenoic)

 100 mg

DHA (axit docosahexaenoic)

 470 mg

Lutein

 10 mg

Zeaxanthin

  2 mg

Fiskeolje, Gelatin(storfe)
Glycerol, Antioksidant, Blandede Tokoferoler

Vừa đủ 1 viên

 

Sản phẩm Norsk Eye được sản xuất tại Na Uy, chứa các chiết xuất, dưỡng chất chuyên biệt cho mắt và hàm lượng Lutein & Zeaxanthin thiên nhiên giúp bảo vệ võng mạc và thủy tinh thể – hai bộ phận quan trọng nhất của mắt.

Norsk Eye được chiết xuất từ thiên nhiên nên không tạo ra các tương tác bất lợi với các thuốc sử dụng đồng thời. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả tốt nhất của thuốc điều trị và Norsk Eye thì nên uống cách nhau 2 giờ.

Các sản phẩm Norsk Omega-3 được kiểm chứng và được các chuyên gia tin dùng. Với thành phần 100% thiên nhiên, với 180 năm kinh nghiệm và hàng chục ngàn nghiên cứu lâm sàng, đây là những sản phẩm tốt và an toàn cho người sử dụng được phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi Công ty TNHH Dược phẩm Việt Lê.

Xem thêm thông tin chi tiết hơn về Norsk Eye tại đây.

 

TÀI LIỆU THAM KHẢO

[1] Giannaccare G, Pellegrini M, Sebastiani S, Bernabei F, Roda M, Taroni L, Versura P, Campos EC. Efficacy of Omega-3 Fatty Acid Supplementation for Treatment of Dry Eye Disease: A Meta-Analysis of Randomized Clinical Trials. Cornea. 2019 May;38(5):565-573.

[2] Birch E, Birch D, Hoffman D, Hale L, Everett M, Uauy R. Breast-feeding and optimal visual development. J Pediatr Ophthalmol Strabismus. 1993 Jan-Feb;30(1):33-8.

[3] Hoffman DR, Birch EE, Birch DG, Uauy R, Castañeda YS, Lapus MG, Wheaton DH. Impact of early dietary intake and blood lipid composition of long-chain polyunsaturated fatty acids on later visual development. J Pediatr Gastroenterol Nutr. 2000 Nov;31(5):540-53.

[4] Deinema LA, Vingrys AJ, Wong CY, Jackson DC, Chinnery HR, Downie LE. A Randomized, Double-Masked, Placebo-Controlled Clinical Trial of Two Forms of Omega-3 Supplements for Treating Dry Eye Disease. Ophthalmology. 2017 Jan;124(1):43-52.

[5] Bhargava R, Kumar P. Oral omega-3 fatty acid treatment for dry eye in contact lens wearers. Cornea. 2015 Apr;34(4):413-20.

[6] Lawrenson, J. G., & Evans, J. R. (2015). Omega 3 fatty acids for preventing or slowing the progression of age-related macular degeneration. The Cochrane database of systematic reviews, 2015(4), CD010015.

[7] Georgiou T, Prokopiou E. The New Era of Omega-3 Fatty Acids Supplementation: Therapeutic Effects on Dry Age-Related Macular Degeneration. J Stem Cells. 2015;10(3):205-15.

[8] Tapan Behl, Anita Kotwani, Omega-3 fatty acids in prevention of diabetic retinopathy, Journal of Pharmacy and Pharmacology, Volume 69, Issue 8, August 2017, Pages 946–954.

[9] Oh DY, Talukdar S, Bae EJ, Imamura T, Morinaga H, Fan W, Li P, Lu WJ, Watkins SM, Olefsky JM. GPR120 is an omega-3 fatty acid receptor mediating potent anti-inflammatory and insulin-sensitizing effects. Cell. 2010 Sep 3;142(5):687-98.

[10] Cintra DE, Ropelle ER, Moraes JC, Pauli JR, Morari J, Souza CT, Grimaldi R, Stahl M, Carvalheira JB, Saad MJ, Velloso LA. Unsaturated fatty acids revert diet-induced hypothalamic inflammation in obesity. PLoS One. 2012;7(1):e30571.

[11] Serhan CN, Dalli J, Colas RA, Winkler JW, Chiang N. Protectins and maresins: New pro-resolving families of mediators in acute inflammation and resolution bioactive metabolome. Biochim Biophys Acta. 2015 Apr;1851(4):397-413.

 

Đang xem: Norsk Eye - Norsk Omega 3 chuyên biệt cho mắt

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng