Chuyên mục sức khoẻ

Norsk Hjerte - Norsk Omega 3 chuyên biệt cho tim

Norsk Hjerte - Norsk Omega 3 chuyên biệt cho tim

NORSK OMEGA-3 là gì?

Norsk Omega 3 là sản phẩm được đánh giá cao có nguồn gốc tại Na Uy. Na Uy là quốc gia này có lượng cá hồi lớn, lượng dầu cá được sản xuất đạt độ tinh khiết hoàn hảo đến từ dòng cá hồi ở vùng biển Lofoten và Vesteralen chất lượng nhất thế giới, kết hợp với các tinh chất quý từ thiên nhiên tạo ra các sản phẩm chuyên biệt với tác dụng vượt trội và cho tác dụng chuyên biệt (não, mắt, khớp, sản nhi, tim mạch).

  • Lutein và Zeaxanthin được tìm thấy trong cúc vạn thọ là 2 thành phần chính cấu tạo nên điểm vàng của mắt, có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giảm mỏi mắt và giảm nguy cơ mắc bệnh về mắt. 
  • Zingibain có trong gừng có tác dụng chống viêm, giảm đau và sưng trong điều trị viêm khớp
  • Omega 3 đạt độ tinh khiết cung cấp các thành phần có lợi cho cơ thể: DHA, EPA, ALA

Tìm hiểu về Norsk HJERTE

Norsk HJERTE với thành phần omega 3 tự nhiên từ cá hồi Nauy – nguồn nguyên liệu đảm bảo bởi Epax với 180 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nguyên liệu biển và đại dương. Vì thế cung cấp hàm lượng EPA, DHA tinh khiết, hỗ trợ cơ thể và sức khỏe tim mạch:

  • Hỗ trợ giảm Cholesterol toàn phần, giảm LDL-c và triglyceride
  • Giảm nguy cơ và cải thiện tình trạng xơ vữa động mạch, gan nhiễm mỡ.
  • Hỗ trợ giảm các nguy cơ gây tăng huyết áp, nguy cơ mắc bệnh tim mạch do mỡ máu tăng cao.

Norsk Hjerte - Norsk Omega 3 chuyên biệt cho tim

Các nghiên cứu khoa học

Nghiên cứu: “Axit béo không bão hòa đa dạng N-3 để ngăn ngừa rung nhĩ sau phẫu thuật: phân tích tổng hợp cập nhật và đánh giá hệ thống”

Rung nhĩ là gì?

Rung nhĩ (AF) 1 là rối loạn nhịp tim phổ biến nhất sau phẫu thuật tim, làm tăng tỷ lệ mắc bệnh, tử vong và chi phí. Trong số các yếu tố trước khi xử lý và khởi phát rung nhĩ sau phẫu thuật (POAF) là rối loạn điện giải, stress oxy hóa, viêm và chấn thương phẫu thuật.

Axit béo không bão hòa đa dạng, chuỗi n-3 (PUFA), chủ yếu bao gồm axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA), chủ yếu thu được từ cá biển. Các tác dụng sinh học của PUFA đối với chức năng tế bào đã được cho là làm giảm nguy cơ AF. Các cơ chế cơ bản có thể bao gồm chống viêm, chống oxy hóa và ngăn ngừa tái tạo điện sinh lý của cơ tâm nhĩ. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây về tác dụng bảo vệ của PUFA đối với POAF đã đưa ra kết quả không nhất quán, cũng như kết luận của các phân tích tổng hợp gần đây.

Bối cảnh nghiên cứu

Rung hoặc rung nhĩ sau phẫu thuật (AF) là một trong những biến chứng phổ biến của phẫu thuật tim. Một số thử nghiệm nhỏ đã đánh giá xem liệu chuỗi dài n-3-không bão hòa đa axit béo (PUFAs) làm giảm AF sau phẫu thuật, với các kết quả khác nhau. 

          Mục tiêu: Để xác định xem việc bổ sung n-3-PUFA sau phẫu thuật có phục hồi AF sau phẫu thuật hay không.

Rung nhĩ (AF) xảy ra khoảng 1 trong số 3 bệnh nhân được phẫu thuật tim, và tỷ lệ biến chứng này không thay đổi, ngay cả khi có những tiến bộ trong kỹ thuật phẫu thuật, thủ thuật gây mê và chăm sóc chu phẫu. AF sau phẫu thuật có thể gây ra sự bất ổn về huyết động hoặc các triệu chứng đòi hỏi tim đập mạnh hoặc leo thang các liệu pháp hỗ trợ và cũng có thể gây ra các biến chứng về thận và thần kinh. 

Thuốc chống loạn nhịp và chống đông máu thường được yêu cầu, cả khi nhập viện và sau khi xuất viện, và có thể gây ra các tác dụng phụ bao gồm chảy máu. AF sau phẫu thuật khi xuất viện có thể gây ra đánh trống ngực, mệt mỏi và giảm khả năng chịu đựng khi tập thể dục. Bệnh nhân AF sau phẫu thuật cũng có tỷ lệ tử vong dài hạn cao hơn, ít nhất một phần là do đột quỵ, do tắc mạch. AF sau phẫu thuật cũng liên quan đến thời gian nằm viện chăm sóc đặc biệt nhiều hơn, tổng thời gian nằm viện và tổng chi phí bệnh viện. Khoảng 1 trong số 4 bệnh nhân vẫn phát triển AF sau phẫu thuật, với sự cải thiện không nhất quán về tỷ lệ tử vong hoặc sử dụng nguồn lực. Do đó, các liệu pháp mới là cần thiết để ngăn ngừa AF sau phẫu thuật và các chi phí chăm sóc sức khỏe và bệnh tật liên quan.

Bằng chứng tích lũy từ các nghiên cứu quan sát và thử nghiệm lâm sàng cho thấy ăn cá hoặc dầu cá thường xuyên làm giảm nguy cơ tử vong do mạch vành, có thể liên quan đến ít rối loạn nhịp thất nguyên phát hơn. Bằng chứng thực nghiệm hỗ trợ trực tiếp và gián tiếp tác dụng chống loạn nhịp của axit béo không no chuỗi dài n-3 (n-3- PUFAs) trong dầu cá, đặc biệt là trong trường hợp thiếu máu cục bộ cấp tính. Tuy nhiên, ảnh hưởng của n-3-PUFAs đối với rối loạn nhịp tim như AF sau phẫu thuật vẫn chưa chắc chắn. Trong các nghiên cứu thực nghiệm và các thử nghiệm lâm sàng ngắn hạn, n-3-PUFA ảnh hưởng một cách thuận lợi đến một số yếu tố nguy cơ đối với AF. Chỉ những thử nghiệm nhỏ về việc bổ sung n-3- PUFA để ngăn ngừa AF sau phẫu thuật đã được thực hiện, với các kết quả khác nhau. Các nhà nghiên cứu đã thiết kế và triển khai thử nghiệm Axit béo Omega-3 để Phòng ngừa Rung nhĩ sau phẫu thuật để xác định xem liệu việc sử dụng n-3- PUFAs uống sau phẫu thuật có làm giảm AF sau phẫu thuật ở bệnh nhân phẫu thuật tim hay không.

Kết quả nghiên cứu

Norsk Hjerte - Norsk Omega 3 chuyên biệt cho tim

Cơ sở hoặc mục đích Các axit béo không bão hòa đa N-3 (PUFA) đã được công nhận là có tác dụng chống loạn nhịp đối với rung nhĩ sau phẫu thuật (POAF), với các kết quả trái ngược nhau giữa các nghiên cứu. Nghiên cứu này dựa trên dữ liệu tổng hợp đã đánh giá tác động của PUFA đối với POAF ở những bệnh nhân phẫu thuật tim.

Phương pháp Cơ sở dữ liệu Pubmed, EMBASE và CENTRAL cho các thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng về ảnh hưởng của PUFA trên POAF đã được công bố trước ngày 31 tháng 8 năm 2017. Tỷ lệ mắc POAF được trích xuất làm điểm cuối chính. Dữ liệu tổng hợp được đánh giá bằng cách sử dụng mô hình hiệu ứng ngẫu nhiên. Do đó, vai trò bảo vệ của n-3 PUFA trong POAF vẫn chưa chắc chắn. Kết quả Trong số 269 bài báo được xác định, 14 nghiên cứu với 3570 bệnh nhân đủ tiêu chuẩn và được đưa vào phân tích tổng hợp. PUFA làm giảm tỷ lệ POAF (RR 0,84 [KTC 95% 0,73–0,98], P = 0,03).

Trong các phân tích độ nhạy và phân nhóm, 

(1) PUFA có hiệu quả trong việc ngăn ngừa POAF đối với axit eicosapentaenoic  (EPA) / DHA <1 (0,51 [0,36–0,73], P = 0,0003) nhưng không phải EPA / DHA> 1 hoặc không xác định; 

(2) hiệu quả giảm POAF rõ ràng khi giả dược được chăm sóc bình thường (0,59 [0,44–0,80], P = 0,0005), nhưng không phải khi giả dược không phải dầu cá;

(3) PUFA làm giảm POAF sau CABG (0,68 [0,47–0,97], P = 0,03), nhưng không phải phẫu thuật tim khác. Rung nhĩ (AF) 1 là rối loạn nhịp tim phổ biến nhất sau phẫu thuật tim, làm tăng tỷ lệ mắc bệnh, tử vong và chi phí.

Kết luận 

PUFA dường như làm giảm tỷ lệ POAF. Tuy nhiên, hiệu quả bảo vệ nói trên có thể bị ảnh hưởng bởi tỷ lệ EPA / DHA, với tỷ lệ <1 xuất hiện tốt hơn. Hiệu quả của PUFA trong việc ngăn ngừa POAF xuất hiện không đáng kể khi so sánh với các loại dầu không phải cá (dầu thực vật) và chỉ rõ ràng khi chỉ áp dụng CABG (ghép bắc cầu động mạch vành). Các nghiên cứu sâu hơn là cần thiết để xác nhận ảnh hưởng của PUFA đối với POAF và để đánh giá việc sử dụng PUFA thích hợp chống lại POAF.

Nguồn: Wang H, Chen J, Zhao L (2018). N-3 polyunsaturated fatty acids for prevention of postoperative atrial fibrillation: updated meta-analysis and systematic review. J Interv Card Electrophysiol. 51:105-15.

Xem thêm bài viết Omega 3 có thể mang lại tác dụng tích cực như thế nào lên mạch máu? để biết thêm thông tin 

 

 

 

Đang xem: Norsk Hjerte - Norsk Omega 3 chuyên biệt cho tim

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng